Mẹo lấy ánh sáng cho căn phòng có diện tích nhỏ và tối

Cách dễ nhất để cải thiện một căn phòng nhỏ và tối là thay đổi màu sơn. Màu sáng phản chiếu ánh sáng tự nhiên tốt hơn so với màu tối.
Mẹo lấy ánh sáng cho căn phòng có diện tích nhỏ và tối
Nhà bạn có đủ ánh sáng tự nhiên không? Những lợi ích sức khỏe tổng thể của ánh sáng tự nhiên là đáng kinh ngạc

Bạn sẽ làm gì nếu căn phòng của mình bị thiếu ánh sáng? Đừng lo lắng, chỉ với vài thay đổi đơn giản, bạn có thể làm sáng lên không gian và tăng khả năng hấp thụ ánh sáng hàng ngày của cơ thể. Dưới đây là năm cách đơn giản để tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà bạn có thể tham khảo:

1. Sơn màu sáng

Cách dễ nhất để cải thiện thiếu sáng là thay đổi màu sơn. Tại sao? Màu sắc sáng phản chiếu ánh sáng tự nhiên tốt hơn so với màu tối. Do đó bạn hãy sơn lại các tường phòng với những tông màu sáng và bóng. Cũng vậy khi chọn đồ nội thất, hãy ưu tiên những vật dụng có màu nhẹ, sáng khi đặt vào phòng sẽ có cảm giác không gian rộng mở, thoáng đãng hơn.

2. Giữ cho cửa sổ luôn sạch sẽ

Hãy đi một vòng xung quanh nhà bạn và quan sát những cửa sổ. Hãy kiểm tra xem có cái hàng rào hay nhánh cây nào che chặn một phần cửa sổ không? Nếu thấy chi tiết lộn xộn nào đó ở cửa sổ, hãy loại bỏ ngay để chúng khỏi ngăn chặn ánh sáng từ mặt trời đi vào phòng.

3. Sử dụng gương

Gương phản chiếu ánh sáng rất tốt. Vì vậy hãy treo vài tấm gương lớn trong phòng, ánh sáng của gương sẽ phản chiếu từ bức tường này đến bức tường khác. Cách đặt gương tối ưu tốt nhất cho việc phản chiếu ánh sáng là treo hoặc dựa gương đối diện với cửa sổ. Sắp đặt như thế sẽ tăng gấp đôi lượng ánh sáng trong phòng. Đây cũng là thủ thuật tuyệt vời khi mua đồ nội thất, bạn nên chọn với những sản phẩm có gắn gương (như tủ quần áo có gương…) hoặc những đồ có bề mặt làm bằng kim loại dễ phản chiếu ánh sáng.

4 . Sắp xếp lại đồ nội thất

Hãy đặt ghế sofa, bàn ghế hoặc tủ quần áo cách cửa sổ tối thiểu 3 bước chân. Bởi những đồ nội thất lớn như thế nằm ngay trước cửa sổ sẽ chặn ánh sáng tự nhiên vào nhà bạn. Với những đồ nội thất lớn hơn như kệ sách, nên sắp đặt chúng vuông góc với bất kỳ một bức tường có cửa sổ nào, như thế sẽ giúp dòng chảy của ánh sáng vào phòng tốt hơn.

5. Tránh sử dụng các loại vải dày

Rèm cửa sổ bằng chất liệu vải dày có thể chặn ánh sáng mặt trời vào phòng, ngay cả khi rèm được kéo sang một bên. Do đó tốt nhất hãy tránh dùng những chất liệu thô cứng, dày làm rèm cửa hay thảm, bởi nó sẽ làm cho căn phòng trở nên tối tăm và chật chội. Hãy thay thế chúng bằng các loại vải lanh, sợi bông sẽ mang đến cảm giác thoáng mát và rộng rãi hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây