Sàn gỗ Phú Yên - Nội Thất Hoàng Phúc

https://www.sangophuyen.com


Bí quyết chọn và sử dụng sàn gỗ

Sàn gỗ không chỉ đem lại cảm giác mát mà còn có tác dụng cách âm tốt. Bên cạnh đó, những hoa văn, màu sắc của gỗ giúp bạn có cảm giác gần gũi hơn với tự nhiên.
Bí quyết chọn và sử dụng sàn gỗ

Sàn gỗ có rất nhiều loại với từng tính năng và chất lượng khác nhau. Các yếu tố về khả năng thấm nước, độ bằng phẳng, mấu, thớ gỗ… của từng loại sàn đều ảnh hưởng tới mục đích sử dụng và hiệu quả trang trí nội thất. Hiện nay, 3 loại ván sàn gỗ được ưa chuộng đó là ván sàn gỗ tự nhiên, gỗ ép và gỗ công nghiệp.
 

thi cong san go (1)


Đối với sàn gỗ tự nhiên có các đặc điểm nổi bật là hoa văn tự nhiên, tạo cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, nó cũng có hạng chế là dễ biến dạng và độ chống mòn thấp. Đặc biệt, tỷ lệ ngấm nước của gỗ cũng rất quan trọng. Nếu sử dụng những sản phẩm có tỷ lệ ngấm nước cao dễ gây ra hiện tượng nứt, vênh vào mùa đông khô hanh và khó bảo quản, nhất là trong điều kiện khí hậu nóng ẩm. Do đó, khi chọn mua bạn nên lưu ý tỷ lệ ngấm nước của sàn gỗ. Ở thị trường Việt Nam hiện nay, các thông số như vậy rất ít được ghi rõ trên sản phẩm. Vì vậy, bạn có thể thử cách gõ hai tấm gỗ vào nhau. Nếu âm thanh phát ra từ hai tấm gỗ trong, đanh thì cơ bản đáp ứng được yêu cầu. Ngược lại, với âm thanh phát ra trầm đục thì sản phẩm có thể không đạt tiêu chuẩn.
 

thi cong san go (2)


Sàn bằng gỗ ghép được chia làm thành 2 loại sàn ghép từ 3 lớp gỗ đặc và loại ghép nhiều lớp. Đặc điểm với loại sàn gỗ này thì tỷ lệ giãn nở khô cong thấp, và có tính ổn định về kích thước. Đồng thời, còn giữ được hoa văn tự nhiên và cảm giác dễ chịu của gỗ. Đối sàn làm từ chất liệu gỗ công nghiệp, chất liệu cơ bản thường là những tấm gỗ thớ dày và vừa cùng với vỏ bào được nén chặt thành từng tầng. Bề mặt gỗ được quét bằng một lớp chất liệu chống mòn. Đặc điểm quan trọng nhất của loại sàn gỗ công nghiệp là độ mài mòn cao, hoa văn gọn gàng, độ bóng khá đều, khó bị biến dạng và dễ dàng lắp ráp.

Khi lựa chọn gỗ lát sàn, chủ nhà cũng nên chú ý đến sự phù hợp với phong cách thiết kế, bài trí tổng thể trong ngôi nhà. Đối với những căn hộ mang phong cách hiện đại thì việc lựa chọn sàn gỗ thường tuân theo 2 phương pháp bài trí đó là tương đồng hoặc tương phản.
 

thi cong san go (4)

Với cách trang trí dạng tương đồng, sàn nhà sẽ có màu sắc ton sur ton với  trang thiết bị nội thất khác tạo sự đồng bộ. Ngược lại, cách trang trí dạng tương phản thì bạn lựa chọn sàn nhà có màu sắc đối lập với sắc màu của các trang thiết bị nội thất khác, giúp nhà trông tươi trẻ, hiện đại và ấn tượng hơn. Ví dụ tông màu xám của ghế sofa, thảm trải sàn, kệ TV… tươi sáng hơn trên nền gỗ sẽ khiến căn phòng trông rộng rãi và thông thoáng.

Thông qua, sàn gỗ cũng giúp nới rộng hoặc thu hẹp không gian căn phòng. Đối với những căn phòng nhỏ, hẹp, bạn nên lựa chọn sàn gỗ với những miếng ghép nhỏ và sáng màu. Ngược lại, với những căn phòng rộng nên dùng những miếng ghép to, có vân lớn và tối màu để phòng trông gọn, mang đến cảm giác đầm ấm hơn.
Giá sàn gỗ tự nhiên tại HOÀNG PHÚC được đánh giá rẻ đẹp, bền màu và chất lượng nhất trên thị trường sàn gỗ, với đội ngũ chuyên viên nhiều kinh nghiệm, cam kết phục vụ khách hàng hết lòng chắc chắn quý khách sẽ hài lòng với các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.

CÔNG TY NỘI THẤT HOÀNG PHÚC

  • Địa chỉ: Số 17/84 Phan Đăng Lưu, P9, Tp.Tuy Hòa, Phú Yên
  • Hotline: 0257.6516.581 – 0906595063 – 01676838879
  • Website: https://sangophuyen.com

 

Tác giả bài viết: PYS

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây